5 XU HƯỚNG MỚI VỀ MỸ PHẨM & SẢN PHẨM CHĂM SÓC CÁ NHÂN 2016
5 XU HƯỚNG MỚI VỀ MỸ PHẨM & SẢN PHẨM CHĂM SÓC CÁ NHÂN 2016
Từ xu hướng chăm sóc "sắc đẹp" ở nam giới tới việc tự tay làm mỹ phẩm, chúng ta hãy cùng BioFarm tìm hiểu những xu hướng mới nhất toàn cầu hiện nay ảnh hưởng tới các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hiện nay và trong tương lai nhé (tổng hợp từ các báo cáo của EuroMonitor, OrganicMonitor, Mintel - các công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu).
1. XU HƯỚNG CHĂM SÓC “SẮC ĐẸP” Ở NAM GIỚI
Xu hướng chăm sóc “sắc đẹp” ở nam giới đang ngày càng tăng – kể từ sản phẩm chăm sóc da mặt, Gel dưỡng tóc tới những sản phẩm cao râu đắt tiền và thậm chí cả những sản phẩm tẩy lông. Thực tế, từ quý 4/2015 đến quý 1/2016, số lượng sản phẩm chăm sóc tóc dành cho đàn ông tăng lên đến 200%. Điều này có thể do ảnh hưởng từ những khuynh hướng thời trang để tóc dài hơn & vuốt mái của những người nổi tiếng hiện nay, điều đó đòi hỏi những sản phẩm tạo kiểu để giữ nếp; nhiều sản phẩm được đổi mới tập trung vào việc tạo kiểu và duy trì sức khỏe ở tóc đang ngày càng phổ biến.
2. DINH DƯỠNG CHO LÀN DA
Ở khắp mọi nơi, người tiêu dùng, đặc biệt phái nữ dường như đều nhận thức được ảnh hưởng về chế độ ăn uống với làn da của mình. Mối liên hệ giữa dinh dưỡng và chăm sóc da sẽ giúp ích cho ngành thực phẩm và đồ uống làm đẹp chức năng
Mặc dù ở Châu Á khuynh hướng “làm đẹp từ bên trong” đang rất phổ biến, thì giờ người phương Tây mới bắt đầu đánh giá vai trò của chế độ ăn uống lên sức khỏe và vẻ bề ngoài của làn da, điều này chỉ ra rằng tiềm năng cho những loại thực phẩm làm đẹp sẽ là yếu tố chủ chốt để tiếp cận được với khuynh hướng này.
3. XU HƯỚNG MỸ PHẨM TỰ NHIÊN VÀ HỮU CƠ
Thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ là ngành công nghiệp 11 tỉ đô la Mỹ - với vị trí dẫn đầu thuộc về Mỹ, ngay sau đó là Đức. Càng ngày việc sử dụng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang trở thành một trào lưu không thể thiếu được ở cuộc sống hiện đại, khi mà người tiêu dùng rất quan tâm đến từng thành phần của mỹ phẩm, cũng như lựa chọn mua sản phẩm có từ các nguồn gốc nguyên liệu đảm bảo với quá trình sản xuất và phân phối an toàn.
Khi tìm đến mỹ phẩm, người tiêu dùng Mỹ thường tìm kiếm những sản phẩm tự nhiên và/hoặc hữu cơ, nó sẽ nhẹ dịu và an toàn cho làn da của họ:
- 42% tìm kiếm sản phẩm có thành phần tự nhiên
- 62% mong muốn tìm sản phẩm đã được thử nghiệm da liễu
- 51% tìm kiếm sản phẩm cho làn da nhạy cảm
- 32% tìm kiếm sản phẩm có thành phần hữu cơ được chứng thực.
4. LÀM MỸ PHẨM BẰNG TAY và TỰ CHẾ MỸ PHẨM TẠI NHÀ
Mối quan tâm về các thành phần tự nhiên ngày càng tăng khiến cho nhiều người sẵn sàng “xắn tay áo” lên và tự làm cho mình các sản phẩm làm đẹp. Người tiêu dùng mong muốn kiểm soát tốt hơn về thành phần trong các sản phẩm làm đẹp
5. NƯỚC – LIỆU CÓ THỂ LÀ MỘT THỨ XA XỈ PHẨM?
Tới năm 2025, 1.8 tỉ dân sẽ trải nghiệm cảm giác về sự cạn kiệt của nguồn nước, 2/3 dân số thế giới sẽ sống trong tình trạng căng thẳng về nước. Người ta dự đoán rằng vì sự khan hiếm về nguồn nước sẽ gia tăng xu hướng sản làm mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân ít cần nước trong quá trình sản xuất, cũng như tạo ra những sản phẩm không cần rửa.
Trên đây là 5 xu hướng mới về mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà BioFarm muốn chia sẻ với bạn. Hãy cùng đón xem loạt bài về mỹ phẩm hữu cơ (organic beauty) trong những ngày tới nhé!
Gọi hotline 090.4004.123 để được tư vấn
www.bio-farm.vn
30, August, 2016
0
- Tags: